Recent

Bí quyết sử dụng lò vi sóng tiết kiệm điện

Hóa đơn tiền điện ngày càng tăng lên nên việc sử dụng các thiết bị liên quan về điện sao cho tiết kiệm tối đa là điều mà ai cũng muốn. Nói riêng với lò vi sóng, thì nó là thiết bị tiêu tốn điện năng khá nhiều nếu chúng ta không biết sử dụng đúng cách nên việc tiết kiệm điện lại càng trở nên cần thiết. Hôm nay, thợ sửa lò vi sóng tại nhà sẽ mách bạn cách sử dụng lò vi sóng đúng cách mà tiết kiệm điện.

Xem thêm:

Kinh nghiệm sử dụng lò vi sóng đúng cách tiết kiệm điện.

Chọn lò vi sóng với công suất phù hợp.

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc lò vi sóng thì ngoài các tiêu chí về dung tích, giá cả... bạn cũng cần quan tâm đến công suất hoạt động của lò. Nếu sử dụng không đúng công suất vừa gây lãng phí điện không cần thiết, vừa làm suy giảm tuổi thọ của thiết bị.

Một số loại lò vi sóng kiểu mới thường kết hợp thêm chức năng nướng (Xem thêm lò vi sóng có nướng là gì?) nên có công suất sử dụng cao từ 800W - 1200W, cao nhất là 2000W. Vì vậy bạn cần biết nhu cầu nấu nướng của mình là gì để chọn đúng loại có công suất phù hợp nhằm giảm bớt hóa đơn tiền điện mỗi tháng cho gia đình.

Sắp xếp thực phẩm hợp lý

Khi nấu bạn hãy xếp thực phẩm trong thiết bị lò vi sóng theo vòng tròn – phần thực phẩm to, dầy quay ra ngoài và khi phải khuấy thực phẩm hoặc trở chiều để phân tán nhiệt và làm thực phẩm chín đều, nhanh giúp giảm điện năng tiêu thụ cho quá trình sử dụng lò vi sóng.

Rút điện khi không sử dụng.

Lò vi sóng luôn hoạt động ở trạng thái chờ, không có nút tắt nguồn điện nên để an toàn và tiết kiệm điện, bạn nên rút nguồn ra sau khi sử dụng xong.

Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng:

Để tiết kiệm điện khi dùng lò vi sóng, bạn hãy nói "không" với những cách nấu nướng sai lầm như sau:

- Bật lò vi sóng trong phòng có máy lạnh hoặc đặt gần tivi, tủ lạnh... sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị này.

- Dùng dụng cụ đựng thực phẩm bằng kim loại hoặc có hoa văn sơn phết, dát vàng sẽ hút giữ nhiệt, làm thực phẩm lâu chín, tốn điện mà còn có thể dẫn đến cháy nổ lò.

- Mở cửa lò liên tục hoặc đóng không sát sẽ làm đèn sáng liên tục, gây hao điện.
Share on Google Plus

About Sửa Điều Hòa Tại Thanh Trì

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét